travelads

Sunday, November 28, 2010

My First Winter Experience | SWEDEN

@my aunt house
Whenever I hear the word winter nothing else comes to my mind but SNOW!!.. ooohh soo SNOW... I really love snow even if I only saw that  on a television or in a movie before. May panahon pa nga na ipinapanalangin kong umulan sana ng snow sa Pilipinas eh hehe :) Parang winter wonderland lang. Gusto ko mafeel at gusto ko maexperience!!!.. kaya kahit paano masaya ako kasi tinupad ni santa ang isa sa mga nasa wish list ko hehe at yun nga ay ang makakita ng Snowy snow!!..at OO!!nga!! masarap nga talaga maglaro at maghiga-higa sa snow eh..(kids at heart eh!!)

Kaya ako di ko sinayang ang bawat sandali... Na maramdaman kong bumata ulit. Alam ko  na I am soo blesssed dahil di lahat ng ng tao ay binibigyan ng pakakataon na maexperience ang mga bagay na kagaya nito. Kaya pinasasalamatan ko mga bagay na nararanasan ko :).

Ate Rose at ako sa labas ng bahay
Continuation lang of course!! hehe you know what guys!! even if you'll have to wear 3 clothes per day ok lang!! may snow eh! :) at kahit traumatic magbihis ng 5 minuto dahil sa dami ng damit makalabas lang!! ok lang!! may snow naman eh at masaya parin.:)

Kaya nang makita kong nag-snow...I  ran out of the house kahit isang jacket lang suot ko just to feel the snowwy snow flakes!! gusto ko maexperience!! gusto ko sila mahawakan!!  at higit sa lahat, gusto ko maramdaman ang pagdampi nila sa balat ko!!! Sobrang hindi ko na inintindi ang lamig... sobrang feeling ko... eto na, hawak ko na sila ngayon. Wala na ako sa harap ng  tv at totoo na!! Ang sarap pala ng feeling at supperrduper heart fulfilling para sakin.. i just smiled  all day kasi di ko lubos akalain diba :)

Sobrang winter wonderland for me... kulang nalang si snow white :) Naisip ko lagi nila sinasabi na pwede ba yan sa halo-halo.. hmmm, haha hindi naman siya kagaya ng crushed ice na nabibili sa store kasi napaka-pino nya para sakin eh. Maybe yung mga tumigas na sa kalsada baka pwede pa haha.. anyway hindi ko lng alam if safe siya gamitin for that :). I really enjoyed touching it!! parang pulbos sa mukha ko at kahit silipin kami ng mga neighboorhoodsss ok lang!!..Kiber ko! haha once in a lifetime lang yan sakin :) Sabi nga nila sakin "welcome to SNOW HELL!! just enjoy"!!hahaha :)

I dont care if they dont like snow.. basta ako enjoy ako!!! Gagawin ko ang lahat ng pwede kong gawing sa aking wonderland  dahil yun ang ikasasaya ko hahaha :) Sobrang enjoy ko mag-ski at magpadulas dulas sa yelo... di ko na alam kahit tumulo pa ang sipon ko!!! who cares!! lol :)



Kahit saan ako tumingin kulay puti nakikita ko!! :) yung mga bike at mga sasakyan lubog na sa nyebe.. buti nalng gumagana ang mga heater nila!! everyday may naghahakot ng snow sa kalsada at tinatambak nila sa gilid ng kalsada :) they put pebbles too (maliliit na stone)para di madulas... :) yung lawn punong puno ng snow!! pwede na ako malunod sa kasiyahan at lumangoy langoy hehe :). Natural, lagi lang naman masarap sa umpisa!!  hehehe lalo na at bago lang na 
na-experience.. habang tumatagal ang snow na dating kinsasabikan ko pasakit pala ang dala haha :) pero love ko parin siya :).. Bakit kanyo?...dahil sa lamig dito umaatake ang katamaran bluess dahil narin sa sobrang lamig!! katamaran gumalaw!! katamaran lumabas at katamaran maligo hahaha (joke!!)

Ngayon ko naisip!!...Na kaya pala masaya ang pasko natin sa Pilipinas dahil tuyo ang kalsada.. :) maraming bata ang nagtatakbuhan at gumagala sa mga bahay-bahay para mamasko. Walang iindahing lamig at basang bota't sapatos!! eh kung ganito ba naman ang christmas mo.. at puro puti ang nakikita mo!! ang saya-saya siguro!! hehe (syempre kabaligtaran yun!)... Hahanapin mo parin ang simoy ng paskong pinoy!! [as if kung taong bahay kayo na  kagaya ko].. ok lng kahit sa loob ng bahay!! pasok ka rito!! 



Christmas is in the air
Magkaroon man o walang snow sa atin tiyak masaya parin ang pasko lalo na kung sama-sama ang pamilya mo. Kung makikita ito ng mga batang nangangarap ng snow sa pasko!! siguradong maiisip nilang wala silang napamaskuhan dahil sa lamig at siguradong nasa loob lang sila ng bahay...hehe parang ako lang nung bata pa ko!!... nangangarap na sana umalan ng puting snow!! at gagawa ako ng snow man!! :) at ngayong naexperience ko na ang may snow...masaya at mahirap.. kaya eto lang masasabi ko: pahirap pala ang my snow!! hehe :)



🌼Support donation🌼

 Running a blog & Youtube takes a lot of time, money and effort. Become a part of a selfless patron by buying me a coffee ☕ or sponsoring a post is really a big help! Your support is highly appreciated and it really means a lot to me. I DO Thank you :)



No comments:

Post a Comment