Sunday, December 26, 2010

**A meRry Merry Christmas to me**

How fast time flies!!!Grabe noh,we have been preparing and excited for christmas…and now it has passed. New year and fiesta is up next on the list! [well, next year pa naman yung fiesta,kasi january yung patron namin Viva Sr. Sto Nino!! :)]So many great memories for Christmas this year :)…how fun it was and how happy I was with all the gatherings with my family and friends!! Parang nung isang araw lang ... ang dami-daming bata!! Na nagkakaroling!! pagtapos ng isang grupo may another group nanaman na susunod hahaha sobrang sakit na nga ng lalamunan ko kakasabing "PATAWAD, BALIK NALANG SA PASKO!! hahaha" (salamat nga di ako nasasabihang "Ang babarat ninyo haha"). Pinipili ko lang kasi yung mga batang binibigyan ko haha :) napaka-mean ko ba? hehe :). Hindi naman :), kasi I just concentrated on giving away goddies (candies) because it seemed that those small children appreciated these more kesa sa mga matatanda nang nagkakaroling diba haha :) .

As what i wrote last time diba ,were planning about the t-shirt we wanted .. thanks god kasi natapos din yung printing at naibigay samin before christmas. Good thing is that kakilala pa namin yung nagpprint hehe:) and nung christmas eve nga suot namin lahat hahaha :) [picture below]

my t-shirt .. with my name on it :) Highlight yellow haha!

Ang saya nga ng mga pinsan ko... Dama!!haha  dama sa tulog...as in umaapaw da sa pumapadyak na RH.. matira matibay daw! :). Asual yung tamang trip nanamam namin na walang tulugan every Dec.24  :) sobrang enjoy kasi naglalagay pa nga kami ng box sa kalsada with matching shembot dance pa ng mga pinsan ko magcaroling lang daw sila libre show haha :)

Bungad Boys daw

Here we are, enjoying the night kasi may t-shirt kami haha :). Kinabukasan pasko na!! parang salubong lang haha :). Guess what! ang tititbay nila gising pa hanggang kinabukasn.. as if naman... natulog naman ako hahaha mga around 3 am [Hindi kinaya ng kape lang eh!!] ..

Dec. 25 christmas day!! dahil late na natulog late na din nagising hahaha :). Nagising ako mga past 12 na grabe noh!! yung mga inaanak ko pala ilang bese na pumunta sa bahay  kakahanap sakin LOL kasi tulog pa ko haha.. eh  mom ko naman di binibigay yung gift kasi baka daw magtaka ako.. kaya nung magising ako grabe nakita nila ko kagad ha... hahaha:D
Sobrang wow, I cooked food for the noche buena namin... walang kasawaang SPAG!! and shanghai hmmm typical handa every christmas... at ang di maperfect perfect na Tiramisu ko na grham :( hahaha kung hindi sobrang dami ng graham na parang biscuit na, or nasobrang daming gatas na parang salad graham na hahaha ngayon naman di nanaman nabuo haiz!! but still naubos naman siya hehe :) Natural Christmas is sharing nga daw so kanya kanyang labas ng handa..... puro SpaG hahaha iba iba nga lang Red and white.... plus mga Fatty food hehe :)

Its really a merry merry Christmas for me :) hindi ko ito mararanasan kung nasa ibang lupalop ako ng daigdig.. :) sobrang ang saya ng pasko natin .. talagang hahanap hanapin  nyo.. hindi lang sa mga regalong natatanggap natin, mga masasarap na handa natin, kung magkano ang aguinaldo na nakukuha natin... kundi ang  feeling na magakakasama ang buong pamilya at makita ang mga taong malalapit sa puso natin :)... Kasama narin ang pagsimba at pagpupugay kay Jesus na siyang dahilan kung bakit tayo ay nagsisiya :)

MAligayang pasko sa inyong lahat!!!!!

No comments:

Post a Comment